16.10.52

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่อ

สิ่งที่ได้รับจากการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพ 3

ความมีระเบียบวินัย : ความมีระเบียบและวินัยในตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง คนเราต้องมีระเบียบอยู่ในกฎเกณฑ์ ทำอะไรก็ต้องลำดับก่อนหลังถึงจะอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสงบสุข การที่นักศึกษาควบคุมตนเอง ประพฤติปฏิบัติตนอย่างมีระเบียบแบบแผน มีเหตุผลและเป้าหมายในการเพิ่มพูนความรู้ สามารถพัฒนาตนเอง ไม่เฉพาะแต่วิชาเตรียมฝึกประสบการณ์วิชาชีพอย่างเดียวเท่านั้นแต่เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกวิชาอีกด้วย

ความรับผิดชอบ :ในการเรียนวิชาเตรียมฝึกประการณ์วิชาชีพทำให้เรามีความรับผิดชอบ มีความตรงต่อเวลา ซึ่งมีผลดีกับตัวเราเอง เพราะตัวเราเองก็ต้องออกไปฝึกงานภายนอกถ้าเรามีความรับผิดชอบ มีความตรงต่อเวลา ก็จะทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และเป็นที่น่านับถือของคนในสังคมนั้นๆ

การตรงต่อเวลา :ในการดำรงชีวิตในปัจจุบันเราจะต้องเป็นคนที่ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบในหน้าที่ที่เราควรทำ เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้ผู้อื่นต้องมารอคอยหรือมาเดือดร้อนเพราะเรา

ความสามัคคี : ในการทำงานเราจะต้องให้ความร่วมกัมมือซึ่งกันและกัน เพื่องานชิ้นนั้นๆจะได้เสร็จสิ้นอย่างเรียบร้อยและสมบูรณ์ ถ้าหากเราทุกคนไม่มีความสามัคคีซึ่งกันและกันสังคมก็จะเกิดความวุ่นวาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น